Trảng Bàng tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản Luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4

Thứ năm - 06/04/2023 05:11 105 0
Hình ảnh tại Hội nghị
Hình ảnh tại Hội nghị
       Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 13/02/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã về việc ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 và Công văn số 159/UBND ngày 15/02/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã về việc phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 4, Kỳ họp bất thường lần thứ hai.
       Nhằm đảm bảo các quy định pháp luật mới được thông qua được triển khai kịp thời, đúng quy định của Luật Phổ biến giáo dục pháp luật và Luật Tiếp cận thông tin. Sáng ngày 24/3/2023, tại Hội trường 29/4 thị xã Trảng Bàng, Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức triển khai các văn bản luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 4 và kỳ họp bất thường lần thứ 2.
         Tham dự hội nghị có hơn 120 là cán bộ đại diện cho các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, báo cáo viên pháp luật thị xã; Lãnh đạo HĐND, UBND và công chức có liên quan của các xã, phường tham dự.
        Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thành Thiện – Phó chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và Đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã – Trưởng phòng Tư pháp thay mặt Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và Đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã trực tiếp điều hành hội nghị nhấn mạnh:
       "Tại hội nghị này yêu cầu các báo cáo viên triển khai đúng trọng tâm, trọng điểm đồng thời quán triệt được những điểm mới của Luật để các đại biểu dự hội nghị tiếp thu có chọn lọc sau đó triển khai lại tại cơ quan, đơn vị mình đảm bảo chính xác". Với thời gian có hạn, số lượng văn bản triển khai nhiều việc triển khai, cũng như tiếp thu sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần chủ động nghiên cứu tôi hy vọng rằng việc triển khai của báo cáo viên cũng như việc tiếp thu để tuyên truyền lại cho cán bộ, công chức trong đơn vị cũng như người dân của các đồng chí sẽ có hiệu quả cao”.
       Hội nghị đã được nghe các Báo cáo viên pháp luật của thị xã lần lượt triển khai các văn bản luật gồm:
- Luật Dầu khí;
- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;
- Luật Thanh tra;
- Luật Phòng, chống rửa tiền;
- Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện;
- Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở;
- Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)
Võ Văn Quang – Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay4,407
  • Tháng hiện tại25,818
  • Tổng lượt truy cập3,018,142
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây