Trảng Bàng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hòa giải ở cơ sở và Xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023

Thứ tư - 31/05/2023 03:30 345 0
Đ/c Nguyễn Thành Thiện, Trưởng Phòng Tư pháp – Phát biểu khai mạc hội nghị
Đ/c Nguyễn Thành Thiện, Trưởng Phòng Tư pháp – Phát biểu khai mạc hội nghị
         Thực hiện Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2023 về việc ban hành Kế hoạch công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 và Kế hoạch số 50/KH-HĐ ngày 15 tháng 02 năm 2023 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật và Đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã ban hành kế hoạch công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.
Sáng ngày 25 tháng 5 năm 2023, tại Hội trường 29/4 thị xã Trảng Bàng, Ủy ban nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hòa giải ở cơ sở và chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 cho các Công chức phụ trách công tác phổ biến giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và Hòa giải viên trên địa bàn thị xã.
Tham dự Hội nghị có 180 đại biểu là Lãnh đạo UBND cùng các đơn vị có liên quan và Hòa giải viên ở các xã, phường.
Phát biểu khai mạc hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thành Thiện – Trưởng Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng - Phó chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật và đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật thị xã nhấn mạnh:  “Thời gian qua công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thị xã được đã được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền mà nhất là sự tham mưu của Phòng Tư pháp thị xã trong việc hướng dẫn nghiệp vụ cũng như tập huấn nghiệp vụ từ đó chất lượng hòa giải được nâng cao.Về tổ chức của các tổ hòa giải luôn được cũng cố và kiện toàn đúng thành phần theo quy định, hiệu quả hoạt động hòa giải được nâng cao. Nhờ làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức tốt việc hòa giải nên trong những năm qua tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn hội trên địa bàn thị xã được đảm bảo, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế văn hóa luôn đạt theo nghị quyết. Mối quan hệ truyền thống được giữ vững. Hơn nửa, việc hòa giải trong các tranh chấp nội bộ nhân dân là vấn đề hết sức quan trọng, do làm tốt công tác này trong những năm qua trên địa bàn thị xã không có khiếu nại vượt cấp, đông người phức tạp. Cũng như thực hiện các chủ trương lớn như thu hồi đất làm các dự án khu công nghiệp sắp tới đã và đang triển khai là dự án làm tuyến Đường 787B được thực hiện thành công nhờ làm tốt công tác hòa giải nhất là việc hòa giải giữa các thành viên gia đình sau khi phân chia tài sản. Hiện nay thực hiện chủ trương xây dựng xã Nông thôn mới mà nhất là thực hiện Chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân ở cơ sở thì công tác Hòa giải là một trong việc làm hết sức quan trọng ngay từ khu dân cư hiện nay và đây là những tiền đề phát triển kinh tế xã hội của thị xã”.
Hội nghị cũng đã nghe các Tập huấn viên triển khai các quy định của pháp luật về hòa giải đồng thời trao đổi các kinh nghiệm cũng như hoạt động hòa giải ở cơ sở./.
 
Võ Văn Quang - Phòng Tư pháp thị xã Trảng Bàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,094
  • Tháng hiện tại106,476
  • Tổng lượt truy cập3,098,800
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây