Lộc Hưng –Trảng Bàng thành lập “Tổ liên gia đình phòng cháy, chữa cháy”

Thứ sáu - 07/04/2023 04:22 903 0
Hình ảnh tại Hội nghị
Hình ảnh tại Hội nghị
           Thực hiện kế hoạch số  09 /KH-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2023 của Ủy ban nhân dân phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng về việc ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ơ cơ sở và xây dựng phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023. Nhằm  triển khai hiệu quả công tác này, qua đó giúp người dân tiếp cận các quy định của pháp luật. Sáng ngày 29 tháng 3 năm 2023, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Lộc Hưng, Công an thị xã Trảng Bàng phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường tổ chức ra mắt và thành lập “Tổ liên gia đình phòng cháy, chữa cháy”
            Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo Công an thị xã Trảng Bàng, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường và hơn 90 người đại diện cho các hộ gia đình tham dự.
            Phát biểu khai mạc hội nghị Đ/c Nguyễn Văn Phúc – Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường nhấn mạnh: “trong những năm qua Đảng ủy, Ủy ban nhân phường Lộc Hưng luôn coi trọng công tác Phòng cháy, chữa cháy và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của UBND phường trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn phường”. Được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an thị xã cùng các đội nghiệp vụ, Ủy ban nhân dân phường làm lễ ra mắt “Tổ liên gia đình phòng cháy, chữa cháy”, đây là mô hình mới nhằm để vận động người dân nâng cao tính tự giác chấp hành pháp luật đồng thời tham gia cùng các lực lượng bảo vệ tài sản của mình và xã hội góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Nhân dịp này,  Công an phường phối kết hợp cùng Công chức Tư pháp – Hộ tịch tham mưu Ủy ban nhân dân phường cấp phát tài liệu để tuyên truyền các chính sách về phòng cháy, chữa cháy  và các quy định của pháp luật hiện hành như Luật giao thông đường bộ, Luật đất đai, nhất là nội dung về đền bù giải phóng mặt bằng để người dân nâng cao hiểu biết và chấp hành. Định kỳ hàng tháng, quý họp sơ kết rút kinh nghiệm để nhân rộng, triển khai rộng khắp tại các Khu phố trên đại bàn phường.
            Tại hội nghị này,  các Tổ gia đình Phòng cháy, chữa cháy cũng đã được ra mắt. Chị Sử đại diện cho các Tổ liên gia đình phòng cháy, chữa cháy phát biểu: “việc tham gia Tổ liên gia đình phòng cháy, chữa cháy đây là niềm vinh dự cũng là nhiệm vụ của mổi người dân qua đó phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ hỏa hoạn nhằm ngăn chặn ngay từ đầu không để thiệt hại về tài sản qua đó góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn đồng thời được ngành cấp trên cung cấp thêm tài liệu để tuyên truyền từ đó giúp chúng tôi nâng cao hiệu biết và chấp hành đúng pháp luật”./.
Nguyễn Thị Mỹ Linh – Công chức Tư pháp – Hộ tịch p. Lộc Hưng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay5,127
  • Tháng hiện tại27,472
  • Tổng lượt truy cập3,019,796
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây