Thành phố Tây Ninh: phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên và phụ nữ địa bàn trọng điểm

Thứ năm - 13/04/2023 20:19 299 0
       Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-HĐPH ngày 13/02/2023 của Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố Tây Ninh về Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2023 và hưởng ứng Tháng Thanh niên, Tối ngày 30/3, Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh phối hợp Thành đoàn, Hội LHPN Thành phố tổ chức hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên và phụ nữ địa bàn trọng điểm cho hơn 50 đoàn viên, thanh thiếu niên và hội viên phụ nữ trên địa bàn phường Hiệp Ninh.
       Tại chương trình, đoàn viên thanh niên và chị em phụ nữ được nghe bà Đào Thị Anh Tuyết- Phó Trưởng phòng xây dựng và phổ biến pháp luật thuộc Sở Tư pháp tỉnh Tây Ninh tuyên truyền phổ biến một số nội dung của Luật Phòng chống ma túy 2021, Luật Thanh niên 2020 và Luật phòng chống bạo lực gia đình năm 2022.
       Trong đó, tập trung phân tích các nội dung cơ bản, giới thiệu về các loại ma túy thường gặp như heroin, cây anh túc, cần sa, ma túy tổng hợp; những tác hại của ma túy ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng, gia đình và xã hội, nhất là hiện nay đã có rất nhiều loại ma túy mới xâm nhập vào học đường; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; các quy định của pháp luật đối với hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy.
      Phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, nhà nước và xã hội; trách nhiệm của thanh niên đối với gia đình và chính bản thân mình; các hành vi bạo lực gia đình, nguyên nhân xảy ra bạo lực gia đình.
      Theo đó, hành vi bạo lực gia đình không những gây ra hậu quả đối với nạn nhân bị bạo lực gia đình mà còn đe dọa đến sự phát triển bền vững của gia đình. Luật phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2023, quy định phòng, chống bạo lực gia đình trên nguyên tắc phòng ngừa là chính.
     Sau khi được tuyên truyền, các đoàn viên thanh niên và chị em phụ nữ tham gia thi trắc nghiệm tìm hiểu pháp luật về các nội dung được phổ biến, trả lời chính xác nhận được phần thưởng từ Ban tổ chức (10 phần quà, mỗi phần trị giá 50.000đ).
     Qua chương trình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức  chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh niên và phụ nữ trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy, bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố.
PTP Tp. Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay3,795
  • Tháng hiện tại50,172
  • Tổng lượt truy cập3,042,496
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây