Quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2023

Thứ tư - 26/04/2023 20:13 521 0
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
       Xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày được nâng cao, cùng với nó, các phương tiện giao thông cũng ngày càng phổ biến, giúp cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận tiện hơn.
       Tuy nhiên, song song đó, tai nạn giao thông cũng luôn là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày, từng giờ và có thể đến với bất kì ai không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội.
         Trong năm 2022, tình hình dịch Covid-19 ở nước ta đã từng bước được kiểm soát, kinh tế - xã hội từng bước được phục hồi và tăng trưởng trở lại, đồng thời, diễn ra nhiều sự kiện văn hóa – xã hội lớn quy mô quốc tế như: Seagames 31, các kỳ nghỉ lễ dài ngày… đã góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch và sự gia tăng mạnh mẽ của nhu cầu giao thông cũng như số lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông, tạo áp lực lớn lên công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
         Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong năm 2022, toàn quốc xảy ra hơn 11.000 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 6.000 người, bị thương gần 8.000 người; so với năm 2021, số vụ tai nạn giao thông giảm 38 vụ, tăng gần 600 người chết, giảm hơn 200 người bị thương.
          Tai nạn giao thông để lại hậu quả nghiêm trọng, không những về tính mạng, sức khỏe của những người gặp tai nạn mà còn để lại những hệ lụy hết sức nặng nề đối với gia đình các nạn nhân cũng như toàn xã hội.
        Ngày 27/10/2005, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu. Tại Việt Nam, lần đầu tiên, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phát động hưởng ứng ngày này là vào ngày 19/11/2012 và đến năm 2013 thì được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước.
        Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vào sáng ngày 09/02/2023, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã triển khai kế hoạch Năm An toàn giao thông 2023, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, trong đó xác định 3 mục tiêu là: nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5-10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục chính, các đầu mối giao thông trọng điểm, tại các đô thị lớn và không để xảy ra ùn tắc giao thông khi kiểm soát dịch bệnh./.
Anh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay11,697
  • Tháng hiện tại84,042
  • Tổng lượt truy cập3,076,366
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây