PTP huyện Tân Châu phối hợp UBND xã Tân Hiệp tổ chức Hội nghị tập huấn hòa giải cơ sở, tiếp cận pháp luật kết hợp tuyên truyền pháp luật tại xã Tân Hiệp

Thứ sáu - 05/04/2024 05:09 41 0
Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Trưởng phòng Tư pháp  triển khai các nội dung tại Hội nghị
Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Trưởng phòng Tư pháp triển khai các nội dung tại Hội nghị
Chiều ngày 03/4/2024, tại hội trường UBND xã Tân hiệp, Phòng Tư pháp huyện phối hợp Ủy ban nhân dân Tân Hiệp tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật; hòa giải ở cơ sở; chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 kết hợp tuyên truyền pháp luật cho người dân và cán bộ, công chức trên địa bàn xã.
        Đến tham dự Hội nghị có hơn 75 đại biểu là Trưởng ấp, Trưởng ban công tác mặt trận, cán bộ, công chức ban, ngành, đoàn thể xã, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên ở cơ sở .
Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Nguyễn Thị Thùy Dương – Trưởng phòng Tư pháp – Báo cáo viên pháp triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ về xây dựng, đánh giá công nhận xã đạt chuẩn tiếp cận pháp được quy định trong Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tưởng Chính phủ quy định về xã, phương, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, Thông tư số 09/2021/TT-BTP ngày 15/11/2021 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thi hành Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 của Thủ tưởng Chính phủ quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Một số kỹ năng, nghiệp vụ và tình huống hòa giải cơ sở. Thông qua hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền các nội dung cơ bản về an toàn giao thông đường bộ, phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình.... Hội nghị đã trao đổi, thảo luận và có 04 ý kiến của đại biểu cần giải đáp liên quan đến hôn nhân gia đình, hòa giải cơ sở, thủ tục đăng ký khai tử cho người chết quá lâu và thủ tục đăng ký xe môtô sang nhượng. Các ý kiến của đại biểu được tiếp thu và giải đáp kịp thời, đối với những nội dung cần xác minh, trao đổi với cơ quan chuyên môn, báo cáo viên pháp luật ghi nhận và sẽ có ý kiến phản hồi sớm nhất đến các đại biểu.
Quang cảnh hội nghị

Công tác tập huấn hòa giải ở cơ sở, đánh giá chuẩn tiếp cận pháp luật và kết hợp tuyên truyền, tư vấn pháp luật là một trong những nhiệm vụ thiết thực nhằm mang lại hiệu quả trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới cho xã Tân Hiệp, thông qua hội nghị đã giúp cho cán bộ, công chức tham mưu công tác xây dựng, đánh giá, công nhận xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; hòa giải viên ở cơ sở, tuyên truyền viên pháp luật có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới tại địa phương trong năm 2024 ./.

 
Phan Thị Trung, Phòng Tư pháp huyện Tân Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,995
  • Tháng hiện tại10,998
  • Tổng lượt truy cập3,003,322
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây