Phòng Tư pháp thực hiện Mô hình tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù trên địa bàn thị trấn huyện Tân Châu

Thứ ba - 23/07/2024 07:32 44 0
Phòng Tư pháp thực hiện Mô hình tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù trên địa bàn thị trấn huyện Tân Châu
Trong những năm qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù trên địa bàn huyện Tân Châu được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa bàn và từng nhóm đối tượng theo quy định của Luật phổ biến giáo dục pháp luật năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Nhằm thực hiện có hiệu quả Mô hình do Phòng Tư pháp phối hợp UBND thị trấn Tân Châu xây dựng về tuyên truyền, trợ giúp pháp luật cho đối tượng đặc thù : “ Là người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá trên địa bàn thị trấn Tân Châu” năm 2024.
Gia đình Nguyễn Văn V, khu phố 3 thị trấn Tân Châu
Ngày 20/7/2024, Phòng Tư pháp cùng với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Tân Châu đã đến 03 gia đình có người chấp hành xong án phạt tù để tuyên truyền, tư vấn pháp luật, đồng thời tặng mỗi phần quà trị giá 200.000đ và cấp phát các tài liệu tuyên truyền pháp luật phù hợp với các đối tượng.
 
   Gia đình anh Kiều Ngọc C, khu phố 3 thị trấn Tân Châu

Thông qua công tác tuyên truyền nhằm giúp các đối tượng được hỗ trợ về các thủ tục pháp lý như: đăng ký cư trú, đăng ký hộ tịch, cấp căn cước công dân, các thủ tục hành chính khác theo quy định pháp luật, kết hợp công tác tuyên truyền nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và động viên, thăm hỏi góp phần giúp cho họ xóa bỏ mặc cảm, tự ti, xây dựng ý chí niềm tin, khả năng ứng phó, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tái hòa nhập cộng đồng.
 
Gia đình bà Đoàn Thị Mỹ V, thị trấn Tân Châu
      
Có thể nói, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng đặc thù  là người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện là một trong những hình thức mới, thông qua công tác tuyên truyền gặp gỡ trực tiếp các đối tượng từng có hành vi vi phạm pháp luật, đây cũng là một trong những nhiệm vụ gần dân, lắng nghe dân của mỗi cán bộ, công chức. Trong thời gian tới, Phòng Tư pháp và UBND thị trấn sẽ tiếp tục thực hiện Mô hình đối với các đối tượng còn lại trên địa bàn.
                                              Phan Thị Trung, Phòng Tư pháp Tân Châu

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay3,085
  • Tháng hiện tại26,342
  • Tổng lượt truy cập3,933,807
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây