UBND xã An Bình: tuyên truyền phòng chống ma túy, tội phạm và phòng cháy chữa cháy trong đoàn viên thanh niên

Thứ ba - 04/06/2024 04:54 70 0
Ảnh toàn cảnh Hội nghị
Ảnh toàn cảnh Hội nghị
Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên  về phòng cháy, chữa cháy. Hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội để cán bộ, đoàn viên, thanh niên có kỹ năng tự phòng ngừa, không vi phạm pháp luật, không mắc vào tệ nạn ma túy. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy. Bên cạnh đó, trang bị những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; mối nguy hiểm của cháy, nổ đối với cuộc sống con người.
Tối ngày 29 tháng 05 năm 2024, UBND xã An Bình phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức tuyên truyền phòng chống tác hại ma túy, tội phạm phòng cháy chữa cháy có 83 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia.
Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Giang- Phó trưởng Công an xã đã cung cấp cho các bạn đoàn viên, thanh niên  thông tin cơ bản về chất ma túy, phân loại các chất ma túy, tác hại của ma túy, pháp luật phòng, chống ma túy, các thủ đoạn rủ rê lôi kéo và cách phòng tránh… góp phần phòng ngừa tội phạm “từ sớm, từ xa, từ cơ sở”. Bên cạnh đó Thượng úy: Trịnh Thế Anh – Đội phòng cháy chữa cháy, Công an huyện tuyên truyền PCCC đã báo cáo tóm tắt về tình hình cháy, nổ xảy ra trong thời gian gần đây đã gây thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản; về các nguyên nhân gây cháy, nổ; qua đó phổ biến thật chi tiết và cụ thể về các biện pháp phòng cháy chữa cháy, về tiêu lệnh chữa cháy, hướng dẫn cách sử dụng phương tiện chữa cháy, các phương án chữa cháy phù hợp cho từng trường hợp cháy nổ xảy ra và hướng dẫn các kỹ năng thoát hiểm. Cán bộ truyên truyền cũng nhấn mạnh về ý thức trách nhiệm PCCC của công dân nhằm ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ, hạn chế đến mức thấp nhất những nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra nhằm bảo vệ an toàn cho người thân, gia đình, cơ quan và cộng đồng xung quanh.
Đồng chí Nguyễn Hồng Giang- Phó trưởng Công an xã

Buổi tuyên truyền đã mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong phòng chống ma túy, tội phạm và phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên góp phần giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.
 
                                                                           Quốc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay7,232
  • Tháng hiện tại16,699
  • Tổng lượt truy cập3,357,675
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây