TUYÊN TRUYỀN,PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THẠNH BÌNH, HUYỆN TÂN BIÊN

Thứ sáu - 27/10/2023 03:16 160 0
TUYÊN TRUYỀN,PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THẠNH BÌNH, HUYỆN TÂN BIÊN
         Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 18/5/2023  của Ủy ban nhân dân xã Thạnh Bình về việc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đối tượng đặc thù trên địa bàn xã năm 2023. 
          Chiều ngày 22/9/2023 Công chức Tư pháp-Hộ tịch xã Thạnh Bình tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cho đối tượng đặc thù là đồng bào dân tộc Chăm tại Nhà văn hóa ấp Thạnh Thọ.
          Tham dự Hội nghị có Đại diện UBMTTQ xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; Đoàn thanh niên, Các ông, bà là thành viên Ban quản lý ấp và hơn 40 người dân tham dự là đồng bào dân tộc Chăm của ấp tham dự. 

          Tại hội nghị các tuyên truyền viên đã triển khai các quy định của Luật phòng chống bạo lực gia đình như: Các dạng bạo lực gia đình, trách nhiệm của các cá nhân và thành viên gia đình, các hành vi bạo lực bị nghiêm cấm, Các hình thức báo tin, tố giác về hành vi bạo lực gia đình…. 
          Bên cạnh đó còn tuyên truyền các quy định của Luật hôn nhân và gia đình như: Những nguyên tắc cơ bản của chế độ hôn nhân và gia đình; Điều kiện kết hôn; Các hành vi bị cấm kết hôn; Quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình; các quy định về tài sản chung, tài sản riêng của vợ chồng…đồng thời giải đáp những thắc mắc có liên quan của người dân tham dự. 
          Qua hội nghị giúp người đồng bào dân tộc hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật; góp phần phòng ngừa, hạn chế tranh chấp và vi phạm pháp luật trong nhân dân./.
Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,015
  • Tháng hiện tại10,018
  • Tổng lượt truy cập3,002,342
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây