TP. Tây Ninh: Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và an toàn trên không gian mạng cho học sinh

Thứ tư - 29/05/2024 04:50 61 0
Các em học sinh xuất sắc trả lời đúng câu hỏi và nhận quà từ BTC
Các em học sinh xuất sắc trả lời đúng câu hỏi và nhận quà từ BTC
Sáng ngày 20/5/2024, tại trường THCS Nguyễn Tri Phương Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh phối hợp Thành đoàn Tây Ninh tổ chức Diễn đàn tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường và an toàn trên không gian mạng cho 41 cán bộ quản lý, báo cáo viên, giáo viên, nhân viên và 960 học sinh của trường THCS Nguyễn Tri Phương.
 
Hình ảnh tại Diễn đàn
 
Tại Diễn đàn, các em học sinh và giáo viên được nghe cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về bạo lực học đường, thực trạng bạo lực học đường hiện nay. Phân tích những hậu quả của bạo lực học đường đến thể xác, tinh thần và  việc học tập, tương lai của học sinh nếu không được can thiệp kịp thời học sinh; đến an ninh trật tự địa phương. Các biện pháp phòng tránh bạo lực học đường, đó là tích cực rèn luyện kỹ năng sống, ngoan ngoãn, lễ phép với ông bà, cha mẹ và thầy cô giáo; chấp hành tốt nội quy trường lớp, tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực học đường. Đồng thời, các em học sinh được thông tin về cách thức phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Cảnh báo các phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng phổ biến hiện nay, như: giả danh lãnh đạo tỉnh, cơ sở, ban ngành và địa phương để lừa đảo; mạo danh giáo viên nhân viên y tế nhà trường hoặc nhân viên y tế bệnh viện liên hệ phụ huynh báo tin học sinh bị tai nạn, đang nhập viện cấp cứu để lừa nạn nhân chuyển tiền…
 
Hình ảnh tại Diễn đàn


Ngoài ra, các em học sinh cũng tích cực tham gia trả lời các câu hỏi có nội dung xoay quanh chủ đề đã được tuyên truyền để nhận được những phần quà từ Ban tổ chức.
Qua buổi tuyên truyền, giúp cho cán bộ quản lý, báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục Giáo viên giảng dạy giáo dục công dân, pháp luật trong nhà trường trên địa bàn thành phố nắm chắc những quy định của pháp luật phục vụ cho công tác giảng dạy. Từ đó góp phần tạo môi trường lành mạnh, an toàn trong nhà trường, cũng như bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố./.
Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay7,232
  • Tháng hiện tại16,876
  • Tổng lượt truy cập3,357,852
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây