Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật dân sự, hôn nhân và gia đình; luật khám bệnh, chữa bệnh cho đồng bào dân tộc trên địa bàn xã suối đá.

Thứ tư - 30/08/2023 04:51 115 0
Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Kim Cúc– Trưởng phòng Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật huyện tuyên truyền tại Hội nghị
Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Kim Cúc– Trưởng phòng Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật huyện tuyên truyền tại Hội nghị
         Chiều ngày 15/8/2023, tại nhà truyền thống người TaMun thuộc địa bàn ấp Tân Định 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Suối Đá lồng ghép sinh hoạt Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật tuyên truyền pháp luật dân sự về phòng, chống tín dụng đen, Hụi, hôn nhân và gia đình, an toàn giao thông, Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Đến dự buổi tuyên truyền có bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện - Trưởng phòng Tư pháp huyện và 50 người là bà con người dân tộc Tàmun, người uy tín, bí thư chi bộ và trưởng ấp Tân Định 2, công chức tư pháp và công an xã Suối Đá phụ trách địa bàn.
         Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Tấn Tài báo cáo viên pháp luật của huyện đã phổ biến một số quy định của pháp luật về lãi, lãi suất; cho vay lãi nặng, tín dụng đen, lợi dụng dịch vụ kinh doanh cầm đồ, đòi nợ, kinh doanh tài chính để vi phạm pháp luật; về hụi; xử phạt vi phạm; tuyên truyền về một số phương thức, thủ đoạn của cá nhân, tổ chức cho vay lãi nặng; hành vi lợi dụng mạng xã hội để tác động vào sự nhẹ dạ cả tin của một bộ phận người dân để trục lợi, lừa đảo; các hành vi đòi nợ trái pháp luật, hậu quả của tín dụng đen; Đồng thời thông tin đến bà con về những chính sách tín dụng ngân hàng, các gói khoản vay ưu đãi đến mọi tầng lớp nhân dân. Thượng úy Trần Hồng Tím- Cán bộ Công an xã Suối Đá tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tình hình an ninh trật tự, hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm VneID tích hợp giấy phép lái xe, bằng lái, bảo hiểm xã hội…Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, Trưởng phòng Tư pháp, Báo cáo viên pháp luật huyện phổ biến một số quy định pháp luật về Khám bệnh, chữa bệnh; Hôn nhân và gia đình.
 
Ảnh: Thượng úy Trần Hồng Tím- Cán bộ Công an xã Suối Đá tuyên truyền tại hội nghị

         Tại buổi tuyên truyền, Ban Tổ chức đặt ra một số câu hỏi về các quy định pháp luật được phổ biến để bà con thảo luận và tham gia trả lời. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 10 phần quà cho 10 người có câu trả lời đúng nhất, mỗi phần quà trị giá 50.000 đồng.
Ảnh: Trao quà tại hội nghị

        Buổi tuyên truyền được bà con dân tộc Tàmun quan tâm, tham dự khá đông, thông qua hoạt động thảo luận và trả lời câu hỏi đã giúp bà con nắm vững các quy định của pháp luật và có thêm kiến thức để tự bảo vệ mình, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn./.
                                                                                         Tấn Tài - PTP Dương Minh Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dõi thi hành pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến Tây Ninh
Trung tâm trợ giúp pháp lý
Cổng thông tin Tây Ninh
Bộ Tư pháp
Nghiên cứu, trao đổi, hỏi đáp PL
Tài liệu tuyên truyền PL
Vụ phổ biến giáo dục PL
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay2,906
  • Tháng hiện tại10,909
  • Tổng lượt truy cập3,003,233
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây